Khi phát hiện thẻ bị mất, bạn cần ngay lập tức khóa thẻ trực tiếp ngay trên ứng dụng Ting qua các bước:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Ting trên ứng dụng
- Bước 2: Vào mục 'Menu'
- Bước 3: Chọn 'Quản lý thẻ Ting'
- Bước 4: Chọn 'Tạm khóa thẻ'
Vậy là bạn đã khóa thẻ thành công rồi, sau đó bạn hãy đổi mật khẩu tài khoản Ting bằng cách:
- Bước 1: Vào mục 'Menu'
- Bước 2: Chọn 'Bảo mật'
- Bước 3: Chọn 'Thay mật khẩu'
- Bước 4: Nhập mật khẩu hiện tại
- Bước 5: Đặt lại mật khẩu mới
- Bước 6: Xác nhận mật khẩu mới thêm một lần nữa
Bạn đã đổi mật khẩu thành công.
Bạn cần kiểm tra thêm lịch sử giao dịch thẻ xem có giao dịch bất thường không phải do bạn thực hiện hay không. Nếu phát hiện có giao dịch bất thường, hãy liên lạc ngay với Ting theo thông tin tại đây.
Ting sẽ cùng với các đối tác Ngân hàng và Tổ chức Thẻ Quốc tế Visa nỗ lực tối đa để hạn chế mức độ thiệt hại cho bạn do mất thẻ. Tuy nhiên, Ting không thể đảm bảo hoàn toàn khả năng thu hồi, giải quyết được hết tất cả các giao dịch này.
Trường hợp bạn tìm lại được thẻ:
Nếu bạn tự tìm lại được thẻ đâu đó trong nhà hoặc ở nơi an toàn khác của bạn, và không có bất kỳ giao dịch bất thường nào, bạn chỉ việc tự mở khóa thẻ theo hướng dẫn tại đây và sử dụng bình thường.
Nếu bạn tìm lại được thẻ nhờ người khác trả lại và có rủi ro thông tin trên thẻ đã bị lộ cho người khác, Ting khuyên bạn tiếp tục khóa thẻ và đề nghị cấp lại thẻ mới để đảm bảo an toàn. Vì thông tin thẻ của bạn có thể được người khác dùng để giao dịch online mà không cần phải có thẻ vật lý và một số trang bán hàng cũng không yêu cầu xác thực OTP khi thanh toán.
Bạn hoàn toàn có thể liên hệ với Ting để yêu cầu cấp lại thẻ Ting chỉ với mức phí 110,000 đồng.