Ting gợi ý bạn lần lượt kiểm tra các việc sau:
- Bạn đã kích hoạt thẻ Ting của mình chưa? Nếu chưa, hãy kích hoạt ngay trên app Ting nhé, chỉ mất 30 giây mà thôi. Hướng dẫn chi tiết tại
- Thẻ Ting của bạn có đang bị khóa hay không? Nếu có, hãy tự mở khóa thẻ ngay trên app Ting rồi giao dịch lại;
- Máy ATM/máy POS đó có chấp nhận thẻ Visa hay không, dấu hiệu nhận biết là có logo Visa dán trên thân máy hoặc bên ngoài buồng giao dịch;
- Số dư ví có đủ để thực hiện giao dịch bạn mong muốn hay không. Hãy nhớ số dư Thẻ Ting cũng chính là số dư ví Ting của bạn;
- Bạn có còn hạn mức giao dịch trong ngày hoặc trong tháng cho giao dịch đang thực hiện hay không. Nếu là hạn mức ngày, bạn có thể tự điều chỉnh tăng lên ngay trong app Ting đấy. Chi tiết tại
Tiếp tục kiểm tra, nếu giao dịch trên máy ATM:
- Cho thẻ vào đúng chiều hay không? Chiều đúng là mặt thẻ logo Visa quay lên trên, và đầu có chip sẽ vào máy trước;
- Nhập mã PIN có đúng hay không? Nếu bạn quên mã PIN, đừng thử đến lần thứ 3 vì sẽ bị máy ATM nuốt thẻ, mà hãy đổi mã PIN mới ngày trên app rồi thử lại;
- Tìm máy ATM của ngân hàng khác gần đó, vì thỉnh thoảng hệ thống ATM của các ngân hàng cũng gặp lỗi kết nối.
Nếu giao dịch bằng máy POS tại cửa hàng, trung tâm thương mại:
- Máy POS sẽ hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán, bạn hãy nhờ nhân viên thu ngân thử cách khác như thanh toán chạm (Touch/Contactless), đọc chip của thẻ hoặc đọc bằng rãnh từ tính;
- Máy POS có đang bị mất kết nối internet hay không? Kiểm tra bằng cách nhờ nhân viên thu ngân thử với thẻ Visa khác;
- Đề nghị nhân viên thu ngân thử lại với máy POS khác. Thông thường, các điểm bán hàng có thể có nhiều máy POS của các ngân hàng khác nhau.
Nếu vẫn không thành công, bạn hãy liên lạc với Ting thông qua cách nhanh nhất là tính năng ‘Chat với Ting' ở ngay trong ứng dụng. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ hoặc gửi thông tin đến Ting qua email hello@tingapp.vn (từ 08:30 đến 17:30 thứ hai - thứ sáu trừ Lễ, Tết)