Chúng tôi có thể sử dụng cookie tùy chọn không?
Các cookie này giúp chúng tôi tối ưu trải nghiệm của bạn trên website và hiển thị các quảng cáo liên quan hơn. Chúng tôi sẽ chỉ bật các cookie này lên nếu bạn Đồng ý. Bạn có thể tham khảo và tùy chỉnh quyền sử dụng cookie bất kỳ lúc nào tại Lưu ý về cookie.
Tùy chỉnh
Hết Tết rồi, chạy thôi!
13 Tháng 2, 2022

Phải nói rằng, nghỉ lễ luôn là những ngày sung sướng nhất khi được đắm mình trong combo bất khả chiến bại nào là đồ ăn, thức uống, tiệc tùng và những trò chơi giải trí. Sau những ngày làm việc vất vả thì lễ là khoảng thời gian hiếm hoi để mọi người có thể tận hưởng và tạo dựng những kết nối cùng người thân, gia đình, bạn bè và đặc biệt là với bản thân. 

Trở lại với cuộc sống thường nhật, hẳn sẽ không thiếu đi những cảm giác tiếc nuối, bỡ ngỡ, ngay cả việc thay đổi trong sinh hoạt. Dưới đây Ting sẽ gợi ý đến bạn một vài thao tác đơn giản có thể thực hành ngay và luôn nhằm khởi động lại những gì đã bỏ quên sau thời gian dài nghỉ ngơi. 

 

Dọn dẹp

Dọn dẹp là công việc cần thiết trước nhất bạn cần thực hiện sau khi kỳ nghỉ kết thúc. Đã đến lúc cất đi những bộ lô tô, cờ cá ngựa để sửa soạn lại bàn làm việc và cả quần áo cho tuần đi làm đầu tiên. Dọn dẹp một không gian sống thoải mái và ngăn nắp sẽ đưa bạn vào trạng thái sẵn sàng và tràn đầy lượng để bắt đầu khởi động bản thân hoặc ít nhất là sẽ không thấy những “cám dỗ” ở trong nhà mà sa đọa vào chẳng hạn. 

Ngoài việc dọn dẹp nhà cửa, không gian làm việc, bạn cũng nên dành thời gian để xử lý những thư mục, tệp trong laptop và cả điện thoại đang sử dụng. Bỏ đi những thứ không sử dụng đến và sắp xếp ngăn nắp, có tổ chức là cách giúp bạn xử lý thông tin nhanh hơn sau khi trở lại văn phòng. Chưa kể việc xóa bỏ đi những thứ không cần thiết còn giúp ổ nhớ và dung lượng máy có nhiều chỗ trống hơn. 

 

Dành thời gian nhìn lại công việc

Chìm đắm trong lịch trình nghỉ ngơi vui chơi hẳn sẽ không còn tâm trí để nhớ về công việc, chính vì thế trước khi quay trở lại cuộc sống bận rộn văn phòng, bạn cần ngồi xuống để đánh giá và xem xét tình hình. Việc nhìn nhận và đánh giá này sẽ cho bạn tổng quan về công việc đang làm, đâu là những việc cần ưu tiên và đâu là những việc có thể để sau. Đừng để việc trở lại văn phòng của bạn trở nên áp lực và lấy đi hết mọi động lực của bạn, hãy chuẩn bị thật kỹ. 

 

Đặt mục tiêu và lên kế hoạch làm việc

Trở lại ngày thường, guồng quay tấp nập của công việc sẽ nhanh chóng cuốn chúng ta trôi theo, vì thế đừng bỏ qua khoảng thời gian ngắn ngủi này để tận dụng viết ra những mục tiêu, kế hoạch và dự định bạn đang muốn làm trong tương lai. Nhận diện được chính xác những điều mình muốn làm sẽ cho bạn đủ động lực và niềm tin để cố gắng, phấn đấu đạt được. Chưa kể, cảm giác dần chinh phục được tất cả mục tiêu đã đặt ra còn là chính là món quà giúp bản thân nhìn nhận được sự cố gắng và thay đổi của mình. Cuối cùng, một tâm trí lạc quan, tích cực và tâm thế luôn chủ động để bắt đầu sẽ là thứ động lực mạnh mẽ nhất cho chính bản thân của mỗi người. 

 

 

Bổ sung dinh dưỡng trở lại

Trong thời gian nghỉ, chúng ta thường thoải mái nạp vào cơ thể những thực phẩm mà chúng ta yêu thích mặc dù vẫn biết nó có thể làm nóng cơ thể. Nữ hoàng trong làng thức ăn này có thể gọi tên các loại đồ chiên, nước uống có ga, bia, rượu, trái cây nhiệt đới,... Đây cũng là một trong những nguyên do khiến mọi người sau dịp lễ thường có phần “mũm mĩm” và nặng nề hơn. Vậy nên, không lúc nào có thể thích hợp hơn là bắt đầu ngay sau khi kì nghỉ lễ kết thúc, cơ thể bạn sẽ cần được thanh lọc bởi những đồ ăn nhẹ, có tính mát, giàu vitamin đặc biệt là các loại rau, củ, quả. Cần hạn chế đi thịt và các sản phẩm từ thịt. 

Đặc biệt hơn, Ting hi vọng bạn sẽ không quên đi việc cấp đủ nước cho cơ thể. Uống đủ nước không những giúp cơ thể được tỉnh táo, nhạy bén hơn mà còn có khả năng giảm thiểu các loại bệnh vặt như khô da, sỏi thận hay táo bón. 

Việc ăn uống đủ chất và cung cấp đủ nước sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn, mang lại một tinh thần lạc quan và tràn đầy sức sống. 

 

Thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe 

Để giữ một cơ thể khỏe mạnh và minh mẫn, chúng ta cần tập thể dục thể thao mỗi ngày đặc biệt với các dịp nghỉ lễ dài như Tết 😭. Việc luyện tập là một trong những phương pháp có tác động lớn giúp bạn bớt uể oải để bắt đầu lại và cân bằng nhịp sống. Bằng việc dành ra một khoảng thời gian nhỏ trong ngày từ 30 phút đến 1 tiếng để luyện tập, chắc chắn cơ thể bạn sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ.

Tinh thần và cơ thể phải luôn là một khối thống nhất phát triển cùng nhau, việc dành thời gian để phục hồi và tái tạo năng lượng luôn là điều cần thiết mà mỗi người cần phải làm để giúp bản thân có sức khỏe để tự tin tiến về phía trước.

Sau cùng, buổi tiệc nào rồi cũng sẽ tàn, những ngày lễ rồi sẽ kết thúc, mọi người lại sẽ phải trở về nhịp sống thường ngày để học tập và làm việc. Và để những ngày nghỉ lễ luôn là một món quà đặc biệt, để cuộc sống thường ngày cũng không kém phần hấp dẫn, thú vị thì hi vọng những gợi ý trên của Ting sẽ phần nào giúp bạn lấy lại phong độ và nhanh chóng bước vào cuộc chơi. 

 

0 bình luận
 
Chưa có thảo luận cho bài viết.